Với sự phát triển và ứng dụng thanh toán không tiếp xúc ở càng nhiều nơi trên Thế Giới, hơn 16 triệu thiết bị đầu cuối POS được chuẩn hóa NFC đã sẵn sàng được đáp ứng cho nhu cầu thanh toán trong năm nay.

Theo như báo cáo, gần 60% các thiết bị đầu cuối POS được phát hành trong năm nay đã được tích hợp thanh toán NFC. Tại Châu Âu và Bắc Mỹ đã có hơn 90% thiết bị chấp nhận hình thức "chạm và thanh toán", bên cạnh đó công nghệ này cũng rất phổ biến tại các thị trường lớn khác như Trung Quốc và Brazil.

Theo nghiên cứu từ dự án Berg Insight cho biết, số lượng thiết bị đầu cuối POS được tích hợp NFC được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng hàng năm với tốc độ 17.9%, từ con số 45 triệu thiết bị năm 2016 tới khoảng 86.9 triệu thiết bị vào năm 2020 và chiếm hơn 77% trong tổng số thiết bị đầu cuối POS trên Toàn Cầu.

Trong năm nay, người ta đã nhìn thấy sự tăng trưởng rõ rệt về số lượng của các thiết bị đầu cuối POS được tích hợp NFC. Cho đến giữa năm nay, đã có khoảng 15 triệu thiết bị có thể chấp nhận thanh toán không tiếp xúc từ Visa, MasterCard và UnionPay.

Một trong các yếu tố chính ảnh hưởng là sự nổi lên của các thiết bị đầu cuối POS di động (mPOS). Tỷ lệ thiết bị mPOS được tích hợp chuẩn NFC được dự đoán sẽ đạt khoảng 45% vào năm 2016, sẽ rơi vào con số khoảng 8.2 triệu thiết bị.

Johan Fagerberg, nhà phân tích cấp cao của Berg Insight, cho biết: "Sự tăng trưởng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng các lô hàng thiết bị đầu cuối mPOS từ 18 triệu thiết bị trong năm 2016, sẽ lên tới 42.3 triệu thiết bị vào năm 2020, tương tự như tỷ lệ tích hợp NFC sẽ tăng từ 45% lên tới khoảng 77%."